top of page

สีกันเพรียงชูโกกุ รุ่นไหนที่ใช่? สำหรับเรือของคุณ

"สีชูโกกุ" แบรนด์นี้คือแบรนด์สีเรือระดับ Top 5 ของโลก ผลิตภัณฑ์เด่นคงหนีไม่พ้นผลิตภัณฑ์ สีกันเพรียงชูโกกุ ต่างๆที่มีให้เลือกค่อนข้างมากและผ่านกระบวนการ Research and Development มาอย่างยาวนานนับสิบปีในมหาสมุทรทั่วโลก


ในเมืองไทยสีกันเพรียงชูโกกุได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา เนื่องด้วยผลิตภัณฑ์ตรงต่อความต้องการของลูกค้าทั้งในเรื่องของคุณภาพและราคาที่เข้าถึงได้ วันนี้เรามาดูกันครับว่าผลิตภัฑ์สีกันเพรียงที่นิยมกันมากๆในตลาดเมืองไทย มีตัวไหนบ้างและคุณสมบัติต่างกันอย่างไร วันนี้เรามาดูกันครับ



1. สีกันเพรียงชูโกกุ ซีเทนเดอร์ 12ที Chugoku Sea Tender 12T ราคาแกลลอนละ 1,550 บาท ดูรายละเอียดสีกันเพรียงชูโกกุรุ่นนี้คลิ๊ก >>Chugoku Sea Tender 12 สีกันเพรียงชูโกกุ ซีเทนเดอร์ 12 แกลลอน 3.785 ลิตร | kasempongrat (kasempaintdepot.com)

เป็นสีกันเพรียงชนิดขัดผิวตัวเองอายุการใช้งาน 36 เดือน ที่นิยมกันเป็นอย่างมากในกลุ่มเรือประมงมาเกินกว่า10 ปี ทั้งในกลุ่มเรือประทงในไทยและประเทศเพื่อนบ้านเช่น เมียนมาร์ โดยส่วยใหญ่ใช้งานกันบนเรือไม้และเรือเหล็กหลังลงรองพื้นที่เหมาะสมตามสภาพของพื้นผิวเรือเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยเทคโนโลยีและอัตรการขัดผิวตัวเองที่สม่ำเสมอและเหมาะสม ส่งผลให้คุณภาพเป็นที่พึงพอใจของผู้ใช้ แม้เรือจะวิ่งๆหยุดๆ ก็สามารถกันเพรียงได้ในระดับที่พอใจเจ้าของเรือ อีกทั้งราคายังเป็นมิตรต่อกระเป่าตังค์เมื่อเทียบกับคุณภาพที่ได้รับอีกด้วย




2. สีกันเพรียงชูโกกุ รุ่น CHUGOKU TFA-30 ราคาแกลลอนละ 2,140 บาท ดูรายละเอียดสีกันเพรียงชูโกกุรุ่นนี้คลิ๊ก


สีกันเพรียงชูโกกุ Chugoku TFA 30 เป็นสีกันเพรียงที่นิยมกันมากในหมู่เรือไฟเบอร์กลาส และเรือประเภทอื่นๆที่แล่นค่อนข้างเร็วปานกลางถึงเรือแล่นเร็ว เป็นสีกันเพรียงชูโกกุที่ให้ฟิล์มสีแข็ง กันเพรียงได้นานประมาณ 36-48 เดือน ขึ้นอยู่กับความหนาของการทาด้วย คิดง่ายๆถ้าต้องการกันเพรียง 1ปี ให้ทา 1 เที่ยวหนาๆ 2 ปีก็ 2เที่ยว เพิ่มไปตามความต้องการครับ ประมาณเอาแบบนี้ก็พอได้นะครับ ข้อดีอีกข้อของสีกันเพรียงชูโกกุ Chugoku TFA 30 คือมีสีให้เลือกหลากหลายกว่าสีกันเพรียงรุ่นอื่นๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะมีแค่น้ำตาลแดงเท่านั้น หากเจ้าของเรือต้องการสีสันที่สวยงามให้กับเรือ สีกันเพรียงชูโกกุ Chugoku TFA 30 ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ตอบโจทย์ได้ครับ




3. สีกันเพรียงชูโกกุ ซีกรังปรีซ์ 500เอ็ม Chugoku Sea Grandprix 500M ราคาแกลลอนละ 3,000 บาท รายละเอียดสีกันเพรียงชูโกกุรุ่นนี้คลิ๊ก >> Chugoku Sea Grandprix 500M Antifouling Paint สีกันเพรียงชูโกกุ ซีกรังปรีซ์ 500 | kasempongrat (kasempaintdepot.com)


สีกันเพรียงชูโกกุ ซีกรังปรีซ์ 500เอ็ม Chugoku Sea Grandprix 500M เป็นหนึ่งในสีกันเพรียงในซีรี่ย์พรีเมี่ยมของชูโกกุที่มีจำหน่ายในประเทศไทย เป็นที่นิยมเป็นอย่างแพร่หลายในหมู่เรือประมงขนาดใหญ่ เรือแม่ เรือลากระหว่างประเทศ ทั้งในประเทศไทยเองและเป็นผลิตภัณฑ์ขายดีในหลายๆประเทศทั่วโลก เป็นสีกันเพรียงที่ให้การปกป้องในระยะยาว ชนิดขัดผิวตัวเองซึ่งสามารถปกป้องเรือได้สูงสุดถึง 60 เดือน เมื่อทำสีอย่างถูกต้องตามระบบมาตรฐานของสีชูโกกุ และยังเป็นสีที่ปราศจากสารดีบุกที่ทำอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย




4. สีกันเพรียงชูโกกุ รุ่น ซีกรังปรีซ์ 660 เอชเอส Chugoku Sea Grandprix 660HS ราคาแกลลอนละ 2,050 บาท รายละเอียดสีกันเพรียงชูโกกุรุ่นนี้คลิ๊ก >> Chugoku Seagrandprix 660HS Antifouling Paint สีกันเพรียงชูโกกุ ซีกรังปรีซ์ 660 | kasempongrat (kasempaintdepot.com)


สีกันเพรียงเทคโนโลยีฟิวชั่นเฉพาะจากชูโกกุ ที่ฟิล์มสีค่อยๆเปื่อยยุ่ยอย่างช้าๆและขัดผิวตัวเองออกในอัตราที่เหมาะสมเมื่อเรือวิ่ง อัตราการเปื่อยุ่ยและขัดผิวดังกล่าวออกแบบให้การปกป้องเรือจากเพรียงได้ในระยะยาว 48-60 เดือนขึ้นอยู่กับความหนาและระบบในการทำสีเรือ ทำจากโพลีเมอร์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและไม่มีส่วนประกอบของดีบุกซึ่งส่งผลลบต่อทะเลด้วย ออกแบบและพัฒนาโดยสีชูโกกุ เพื่อให้เหมาะสำหรับการใช้งานที่หลากหลายตั้งแต่ เรือประมงไม้ขนาดเล็กถึงเรือเหล็กเดินสมุทรขนาดใหญ่ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ



เป็นยังไงบ้างครับ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่กำลังตัดสินใจในการเลือกสีกันเพรียงชูโกกุสำหรับเรือไม่มากก็น้อย ยังมีสีกันเพรียงชูโกกุอีกหลายรุ่นที่ไม่ได้รับความนิยมเท่ารุ่นต่างๆด้านบนนี้ ซึ่งไว้โอกาสหน้า ทางเราจะนำมาเล่าสู่กันฟังเพิ่มเติมต่อไปครับ


สำหรับผู้ที่สนใจเลือกดูสินค้าอื่นๆของสีชูโกกุ อาทิเช่น สีอุตสาหกรรม สีน้ำมัน สีอีพ็อกซี่ต่างๆ ลองเข้าไปดูที่ลิ้งก์นี้ได้เลยนะครับ >>>> Chugoku สี ชูโกกุ II ศูนย์ค้าส่งสีครบวงจรเกษมเพ้นท์ดีโป้.คอม (kasempaintdepot.com)



bottom of page